Phòng CTHVSV gửi các anh, chị cựu học viên/sinh viên thông tin ứng tuyển vị trí làm việc: Trợ lý tham vấn cộng đồng - Tổ chức Action on Poverty (AOP)

 

Số lượng: 2 ứng viên
Địa điểm làm việc:

  • 1 ứng viên tại: Mỹ Tho, Tiền Giang
  • 1 ứng viên tại: Thủ Dầu 1, Bình Dương
 

Yêu cầu công việc

– Dự án: Wolbachia khu vực phía Nam (WMP-SVN) – chương trình Muỗi Thế giới
– Tổ chức: Action on Poverty (AOP) tại Việt Nam
– Hợp đồng lao động: Xác định thời hạn, làm việc toàn thời gian
– Địa điểm làm việc: Thủ Dầu Một, Bình Dương (01 vị trí) và Mỹ Tho, Tiền Giang (01 vị trí)
– Báo cáo trực tiếp: Quản lý/Cán bộ tham vấn cộng đồng

 

TRÁCH NHIỆM CHÍNH

  • Trợ lý tham vấn cộng đồng làm việc trực tiếp với cộng đồng địa phương và các bên liên quan ở Thủ Dầu Một, Bình Dương và Mỹ Tho, Tiền Giang nhằm tăng cường thông tin cho người dân và các bên liên quan về các mục tiêu và hoạt động của Chương trình Muỗi Thế giới (WMP);
  • Trợ lý tham vấn cộng đồng báo cáo trực tiếp cho Quản lý/Cán bộ Tham vấn cộng đồng, tuân theo định hướng của Ban Quản lý dự án. Trợ lý tham vấn cộng đồng phối hợp với các thành viên khác trong nhóm Truyền thông & Tham vấn cộng đồng để đảm bảo các hoạt động được triển khai hiệu quả và đạt chất lượng.
  • Trợ lý tham vấn cộng đồng làm việc với Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Bình Dương và Tiền Giang, các cơ quan quản lý và cộng đồng địa phương tại địa bàn triển khai dự án.

 

TRÁCH NHIỆM CHI TIẾT
Lập kế hoạch và triển khai hoạt động
1, Thực hiện và điều phối các hoạt động có sự tham gia của cộng đồng địa phương và các bên liên quan ở Thủ Dầu Một, Bình Dương và Mỹ Tho, Tiền Giang nhằm tăng cường thông tin cho người dân và các bên liên quan về các mục tiêu và hoạt động của Chương trình Muỗi Thế giới (WMP);

2, Tìm hiểu ý kiến của các cá nhân, cộng đồng, các nhóm cộng đồng về các hoạt động của WMP thông qua các bài thuyết trình nhóm, các nhóm tư vấn trong cộng đồng, các buổi họp hay sự kiện của cộng đồng;

3, Hỗ trợ nhóm Truyền thông & Tham vấn cộng đồng thiết lập và quản lý nhóm tham vấn cộng đồng (CRG);

4, Hỗ trợ nhóm Truyền thông & Tham vấn cộng đồng triển khai hệ thống quản lý sự cố (IMS) của dự án. Hệ thống quản lý sự cố bao gồm việc trả lời các câu hỏi của cộng đồng bằng cách chủ động phán đoán và xử lý hoặc chuyển tiếp thông tin đến bộ phận có chuyên môn để giải quyết, đồng thời hỗ trợ các nhiệm vụ hoặc hỗ trợ hành chính và triển khai tại thực địa khi có yêu cầu;

5, Đảm bảo truyền tải các thông điệp/hoạt động truyền thông một cách thống nhất, phù hợp với yêu cầu của WMP;

6, Duy trì cơ sở dữ liệu về các hoạt động tham gia của cộng đồng, bao gồm danh sách được cập nhật thường xuyên về các cuộc họp, bài trình bày về dự án và thông tin liên hệ của người tham dự;

7, Cung cấp nội dung viết và hình ảnh để sản xuất tài liệu truyền thông cho dự án;

Giám sát, Đánh giá và Báo cáo

8, Hỗ trợ Nhân viên kết nối cộng đồng thu thập thông tin và tổng hợp dữ liệu giám sát hàng tuần/hàng tháng để hỗ trợ đánh giá dự án;

9, Báo cáo tuần, tháng và quý về tiến độ thực hiện các hoạt động dự án;

10, Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của quản lý;

 

YÊU CẦU NĂNG LỰC
Chuyên môn
Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành khoa học xã hội, phát triển cộng đồng, y tế công cộng hoặc các ngành có liên quan.

Kiến thức và kỹ năng
1, Có khả năng làm việc trên tinh thần hợp tác và xây dựng với cộng đồng địa phương, bao gồm các hoạt động tập huấn cầm tay chỉ việc trong cộng đồng và kinh nghiệm trình bày nhóm, phỏng vấn trực tiếp, thảo luận nhóm, trình bày trước cộng đồng hay các cuộc họp trong cộng đồng;

2, Có kinh nghiệm làm việc cho tổ chức phi lợi nhuận, các công việc xã hội, cộng đồng hoặc tiếp cận khoa học, các cơ quan nhà nước hoặc các tổ chức có liên quan khác;

3, Có kinh nghiệm truyền tải các thông điệp/hoạt động truyền thông của các dự án lớn, với khả năng xác định các bên có liên quan đến dự án;

4, Có kiến thức về các vấn đề liên quan đến kết nối cộng đồng và hiểu về các tác động của chúng đối với phát triển, thực hiện và đánh giá các kế hoạch tham gia của cộng đồng;

5, Có kinh nghiệm làm việc hiệu quả trong một nhóm đa dạng, công nhận và đánh giá cao sự đa dạng của nhóm và tổ chức;

6, Khả năng giao tiếp và viết tiếng Việt thành thạo. Có khả năng sử dụng Tiếng Anh (đọc/viết);

7, Có kỹ năng tin học văn phòng (Microsoft Word, Excel) cơ bản, sẵn sàng học và sử dụng các phần mềm mới theo yêu cầu;

8, Hiểu biết về các chính sách và quy trình thủ tục tại cơ quan nhà nước là một lợi thế.

Yêu cầu khác:
– Thường xuyên đến các địa bàn triển khai dự án để làm việc với cộng đồng, đi công tác, tham dự họp dự án khi có yêu cầu;
– Làm việc ngoài giờ (buổi tối, cuối tuần hoặc ngày nghĩ lễ) để đáp ứng tiến độ công việc;
– Trong giai đoạn cao điểm của dự án, nghỉ phép có thể bị hạn chế.

 

Thông tin chi tiết vui lòng xem tại đây.

 

 

Nguồn: Fanpage Tuyển dụng Y tế công cộng